Với mức buyin là $100,000, sự kiện Ultra High Roller thứ 9 của Festival WSOP Paradise, và với sự góp mặt của các người chơi như Nick Schulman, Danny Tang, Jason Koon tất cả đã vào bàn final, nhưng người chơi người Nhật Masashi Oya đã chiến thắng với giải thưởng là $2.94 triệu.

 

Con đường tới chiến thắng

Có tổng cộng 111 người tham gia sự kiện Ultra High Roller với mức lệ phí tham dự là $100,000 và trong số họ có một số tên tuổi lớn trong làng poker. Như Rui Ferreira (vị trí thứ 14 - $173,000), Taylor von Kriegenbergh (vị trí thứ 12 - $189,500), và Justin Bonomo (vị trí thứ 11 - $216,000) đều giành được giải thưởng mặc dù không tiến đến được ngày cuối cùng.

Khi bắt đầu ngày cuối cùng, còn lại 10 người và cần có hai người bị loại trước khi bàn bàn final chính thức bắt đầu. Như đã xảy ra, người đầu tiên rời khỏi là Leonard Maue (vị trí thứ 10 - $216,000), điều này khiến chín người chơi cuối cùng quy tụ lại thành bàn chín. Ở giai đoạn này, Oya dẫn đầu về chip nhưng một ván all-in khổng lồ giữa ba người đã đẩy bàn đấu về con số 8. All-in với AK , Lucas Greenwood đã đối mặt với áp lực trước flop khi cũng có các đối thủ khác như Ivan Luca với QQ và Quan Zhou với AA. Mặt bài ra Q52 J 5 có nghĩa Luca có 1 set Q, còn Zhou không thể hoàn thành cú double elimination, nhưng Greenwood đã bị loại và bàn final 8 chính thức đã được thiết lập.

Không mất nhiều thời gian cho người Argentina Luca để sử dụng các chip đó một cách hiệu quả, loại Danny Tang ở vị trí thứ tám với giải $336,000. Người chơi đến từ Hong Kong cư trú tại Anh call all-in của Luca từ vị trí blind, và trong khi A6 của Tang cũng ổn, thì hand bài này của anh lại kết thúc bất ổn, khi mà K10 của Luca hoàn toàn áp đảo trên mặt flop K652 ở turn và 9 tại river.

 

Schulman ngả nghiêng trong khi Koon trỗi dậy

Ben Heath, người thường xuyên tham gia các giải high roller tại Anh, mất một pot lớn cho Jason Koon trước khi anh rời giải đấu như một nạn nhân của người chiến thắng cuối cùng Masashi Oya. All-in với AA trên mặt bài 955 3 4, Heath đã thua pha slow play hand bài A2của Oya, và mang về $430,000 khi anh kết thúc ở vị trí thứ 7.

Người tiếp theo từ bỏ cuộc chơi là Ivan Luca, Người từ đỉnh bảng xếp hạng về lượng chip rơi vào thất bại chỉ trong một thời gian ngắn kinh hoàng khi phân tích trận đấu sau đó. Luca đẩy all-in với chỉ 15 big blinds với K7  và bị call bởi tay chơi người Đức - Leon Sturm với hand A9. Mặt flop A85 9 2 đã nghiêng về cho tay chơi từ Đức, kết thúc cuộc chơi cho Luca tại vị trí thứ 6 với $555,000.

Nick Schulman vốn luôn cố gắng tránh việc bị loại ở những level mở đầu của bàn chung kết, nhưng anh lại đặt mình vào tầm ngắm khi call hết stack khoảng 16 big blinds của mình. Anh đã đúng khi làm như vậy, vì Jason Koon đã đẩy all-in với KJ với số stack nhiều hơn chỉ một chút. Mặt bài 652 K 2đã giúp Koon thắng pot và tiễn Schulman ra về, chia tay khỏi giải đấu. Tay chơi người Mỹ rời đi với $731,000 và thứ hạng 5.

 

“Đỏ đen!” đổi vinh quang

Với bốn người còn lại, cơ hội của Quan Zhou bị ảnh hưởng nặng nề khi người chơi người Trung Quốc mất pot quan trong vào tay nhà vô địch người Nhật đang chờ đợi. All-in từ vị trí small blind với Q10, Oya đợi pha call từ Zhou ở vị trí big blind.

"Đỏ đen!" Zhou nói khi anh ta call với K7 . Mặt bài J108 9 10 đã mang cho Oya một sảnh, và tiễn Zhou tới quầy thu ngân để nhận về $976,000.

Ba người chơi còn lại, là Sturm từng mạnh mẽ nhưng bị "giông bão" áp đảo. Anh ta mất một pot lớn vào tay của Oya, và sau khiđống chip của mình bị giảm sút, Sturm đã mất những gì còn lại mình cho Koon. Ra khỏi giải với $1,220,000. sự ra đi của Sturm qua hai ván đấu này giúp Oya nhiều hơn so với Koon và người chơi người Nhật vào cuộc chiến heads-up cuối cùng với một sự dẫn đầu gần như ba đến một.

Oya đã duy trì sự dẫn đầu về chip khi, ngay sau khi cuộc heads-up bắt đầu, một mặt bài 975 8 4 gây ra một cuộc chiến tại river mà chỉ một người chơi có thể sống sót. Oya đẩy all-in và Koon đã phải đối mặt với một thử thách đầy đau đớn.

"Tôi bắt đầu ván bài với 20 big blinds và tôi đang suy nghĩ về việc bỏ một cái sảnh," Koon nói với đối thủ im lặng của mình. "Điều đó thực sự là phiền toái, phải không? Hy vọng là chúng ta sẽ chia tiền... Call ! Koon mởi bài Q6 với một sảnh nhưng vẫn thua sảnh cao hơn của Oya với  106. Điều đó có nghĩa là Koon chỉ giành được giải thưởng Á quân là $1.81 triệu, trong khi Oya vui mừng với chiến thắng chiếc vòng vàng WSOP Paradise và giải thưởng là $2.94 triệu cùng với nhiều người bạn của anh ta.